Chuyển đến nội dung chính

SỐ HÓA TRI THỨC, XU HƯỚNG TẤT YẾU CỦA THỜI ĐẠI

       Khi ba tôi còn sống, ông thường kể cho các con nghe chuyện của thời bao cấp. Cái thời mà kể cả tôi cũng cảm thấy rất mông lung. Ông thường nói rằng vào  thời của ông, cái sự học ôi thôi là nhiêu khê. Đại học ư ? mỗi kỳ thi cả xã chắc gì đã có một đứa thi đậu. Bởi thế vào cái thời của ba tôi đa số cán bộ công nhân viên không có bằng đại học, những người kém may mắn trong các kỳ thi hoặc học quá dốt mà vẫn tha thiết muốn thăng quan tiến chức thì đây, cơ chế đẻ ra cái gọi là " tại chức" và "chuyên tu". Đại học tại chức có nghĩa là anh vừa đi làm cơ quan vừa tranh thủ học buổi tối và chủ nhật. Cái này dành cho mấy chú, mấy bác có ít quan hệ,ô dù nghe nói cực lắm các bạn ạ. Bạn thử nghĩ, đi làm suốt ngày, thời đó đôi khi làm đến 10 tiếng,  tan ca lại tất tả chạy đến lớp học bằng chiếc xe đạp cọc cạch chiếc thì trật cóc,chiếc thì tuột sên (líp và xích). đôi khi đến muộn không nghe kịp bài giảng. ở nhà thì với đồng lương ba cọc ba đồng vợ con nheo nhóc thê lương.ấy vậy mà cái sự học ngày ấy người ta quý lắm. Còn cái anh chuyên tu thì sao ? đó là những người có quan hệ, có chống lưng cho dù họ ít có khả năng học tuy nhiên họ vẫn được ăn lương nhà nước điềm nhiên ngồi trong giảng đường, đôi khi chỉ vài tháng là có bằng đại học. Từ cái thời của ba tôi mới phát minh ra câu thành ngữ mà bây giờ ít nghe ai nhắc " Dốt như chuyên tu, ngu như tại chức" đó là bởi vì anh chuyên tu thì ỷ thế không học hành gì còn anh tại chức thì sức đâu, thời gian đâu để mà học.Mãi cho đến thế hệ chúng tôi vào thập niên 80 dù đã sướng hơn rất nhiều, tuy nhiên sách vở, tài liệu lúc này vẫn còn là những thứ xa xỉ. có những quyển sách,những cuốn tài liệu chúng tôi chuyền tay nhau đến nỗi nó trương lên gấp đôi ngày mới. thời đó chúng tôi quý sách lắm các bạn ạ!
   
      Đến thời các con tôi thì sao ? con chị học năm trước, thằng em học năm sau thế mà vẫn phải mua tới hai bộ sách ( ngày xưa chúng tôi mượn sách của thư viện, có quyển dùng đã 10 năm ) rồi thì còn bao nhiêu là sách nâng cao, sách tham khảo, vào nhà sách nhìn mà chóng mặt. Đôi khi nhìn các con cỏng cặp đi học mà thấy đau lòng.

     Rất may thời đại đã đổi thay ! đôi khi kiến thức học cả năm chỉ nằm trong một cái click chuột. thật quá thần kỳ. Hiện nay chúng ta không khó nhìn thấy những hình ảnh những cậu sinh viên ngồi chờ xe buýt tranh thủ học trên điện thoại, ngồi trên xe cũng học, ăn cơm cũng học thậm chí ngồi chờ người yêu cũng tranh thủ học( ở đây tôi đã loại trừ các bạn chuyên dùng internet vào mục đích khác ) kệ thôi họ đang lãng phí tài nguyên và chính thời gian , tuổi trẻ của họ.

     Hôm nay tôi viết bài này vì lòng chân thành biết ơn và khâm phục những người đã tạo ra những bài giảng số . Họ đã đóng góp cho cộng đồng rất nhiều, chính họ đã làm cho cái sự học bây giờ dễ như đi dạo phố. chính vì sự trân trọng đó mà tôi đã cố học để làm ra cái blog này và đăng ký chia sẻ các khóa học online. Các bạn đừng vội cười ông già này nhé! bởi tôi thấy nó thực sự bổ ích và tôi hy vọng một ngày không xa, những đứa trẻ đi học không còn gù lưng, lệch vai vì mang cặp sách.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHIA SẺ KHÓA HỌC ONLINE :KHỞI NGHIỆP KINH DOANH ONLINE VỚI SỐ VỐN 0 ĐỒNG

link đăng ký khóa học : Ở ĐÂY Bạn sẽ học được gì?                  Bạn đang lo lắng về Chuẩn bị kinh doanh online nhưng chưa biết bắt đầu sao cho hiệu quả? Khi đến với khóa học "Khởi nghiệp kinh doanh online với số vốn 0 đồng" bạn sẽ: Nắm rõ các chiến lược, hệ thống, công cụ để tạo dựng một hệ thống startup Online thành công Tự tay xây dựng Website theo nền tảng Google để Startup Tự tin trong kinh doanh Online Có những chiến  lược tăng doanh thu và lợi nhuận Đối tượng đào tạo Những người Chuẩn bị kinh doanh online nhưng chưa biết bắt đầu sao cho hiệu quả. Những bạn trẻ đang bán hàng online trên facebook nhưng chưa hiệu quả. Các cá nhân đang lên kế hoạch Startup với số vốn nhỏ nhất Dân sale và marketing muốn gia tăng doanh thu hiệu quả. Các ông chủ muốn kinh doanh với lợi nhuận là số 1 Giới thiệu khóa học Kinh doanh Online đang là một xu thế và thực sự kinh doanh Online cũng là một công việc tay trái của rất nhiều người. Nhưng đa số n

CÁC KHÓA HỌC KINH DOANH KHỞI NGHIỆP NỔI BẬT

ĐĂNG KÝ HỌC TẠI ĐÂY Kết nối đúng người - Thay đổi vận mệnh ĐĂNG KÝ HỌC TẠI ĐÂY Trần Quang Thịnh 299,000 đ 700,000 đ - 57% Đọc vị đối phương trong đàm phán - thương lượng ĐĂNG KÝ HỌC TẠI ĐÂY Châu Đình Linh 299,000 đ 600,000 đ - 50% Cửa hàng trưởng chuyên nghiệp ĐĂNG KÝ HỌC TẠI ĐÂY Hồ Minh Chính 299,000 đ 600,000 đ - 50% Bản đồ thành công ĐĂNG KÝ HỌC TẠI ĐÂY Nguyễn Mạnh Hà 299,000 đ 1,000,000 đ - 70% Khởi nghiệp từ con số 1 ĐĂNG KÝ HỌC TẠI ĐÂY Nguyễn Trung Kiên 299,000 đ 700,000 đ - 57% DÁM LÀM GIÀU - Bí mật để đạt tự do tài chính... ĐĂNG KÝ HỌC TẠI ĐÂY Phạm Tuấn Sơn 299,000 đ 1,000,000 đ - 70% Khởi nghiệp thực chiến từ A-Z ĐĂNG KÝ HỌC TẠI ĐÂY Đỗ Thanh Tịnh 299,000 đ 600,000 đ - 50% MLM 2.0 - Bí mật hệ thống MLM vận hành tự động ĐĂNG KÝ HỌC TẠI ĐÂY Nguyễn Minh C